Những người phụ nữ bé nhỏ (Little Women 2019)

Little Women': Bản hòa tấu về nữ giới - VnExpress Giải trí

Những người phụ nữ bé nhỏ, 135 phút đáng xem cho mọi lứa tuổi. Phim kể về các cô gái nhà March, lớn lên cùng với những ước mơ khác nhau, nhưng đều gắn kết bởi tình yêu thương máu mủ, ruột rà, về tình gia đình đáng được trân trọng.

Bạn sẽ gặp Meg, cô chị xinh đẹp, đã từng nghĩ sẽ trở thành nữ diễn viên nổi tiếng, nhưng rốt cục, cô nhận ra rằng, giấc mơ của cô chính là một gia đình, một mái nhà, với người chồng mình yêu thương và các con nhỏ bé. Cô tự nguyện vì tình yêu. "giấc mơ của chúng ta khác nhau, nhưng điều đó không có nghĩa là giấc mơ của em không đẹp"_Meg nói với Jo vào ngày mình kết hôn với John, để trấn an cô em gái nhỏ, cương quyết cho rằng bản thân mìh đang gượng ép và từ bỏ giấc mơ lúc nhỏ.

Bạn sẽ gặp Beth, cô em gái nhỏ với một tâm hồn nhẹ nhàng, chỉ thích đắm chìm trong những bản nhạc piano du dương, nhưng tâm hồn thánh thiện và vô cùng nhân hậu. "Em ấy đã từ bỏ cuộc sống một cách thật hạnh phúc", có lẽ, cái chết chưa bao giờ trở nên đẹp đến như vậy. Lúc Beth mất, mình đã ngồi lặng rất lâu. Nhưng nếu Beth không mất, bộ phim cũng sẽ không được toan vẹn như thế.

Rồi bạn sẽ thấy Amy, cô bé duy nhất "thực tế" ngay từ nhỏ. Luôn biết mình cần gì, muốn gì và làm gì để đạt được điều đó. Vậy rồi, sau cùng, cô lại lựa chọn theo tiếng gọi con tim của mình. Giấc mơ họa sĩ thiên tài cùng tình yêu thầm lặng dành cho crush của chị gái mình sau ngần ấy năm, cuối cùng cũng được đền đáp.

Và dĩ nhiên rồi, bạn sẽ gặp Jo, cô nhà văn trên gác mái, đầy tài năng và cá tính. Thế nhưng, xuyên suốt phim, bạn sẽ dường như Jo luôn lỡ mất một nhịp với những gì xảy đến với mình bởi chính cô. Mình đọc được ở đâu đó, cais gì đã qua, thì mãi không quay lại được, giống như Jo đã bỏ lỡ chuyến đi Châu Âu với bà Dì, bỏ lỡ tình yêu của Teddy vậy. Và, nếu như không có sự thúc giục của các chị em của mình, có lẽ cô cũng đã bỏ lỡ mất Fredrich_dưới cây dù, rồi chăng.

Mỗi một người phụ nữ đều có ước mơ, đều có hoài bão và những quan niệm về cuộc sống riêng của mình. Họ có tài năng, họ hoàn toàn có thể một mình, thế nhưng, rồi họ cũng nhận ra, họ sợ cô đơn đến nhường nào. Phụ nữ, cho dù mạnh mẽ đến thế nào, thì mãi mãi là một bông hoa hồng đẹp rực rỡ và mỏng manh được phủ bên ngoài những gai góc lạ lùng.

Ngay từ những ngày đầu xem trailer mình đã hóng từng ngày, vậy rồi, CGV ở Quảng Ngãi không chiếu, ngồi tiếc ngẩn tiếc ngơ. Và giờ thì đã có link xem online rồi, tiếc là không tìm được link Engsub, nên mọi người có thể xem tạm link vietsub bên phimmoi.net nghen, sub không được hay cho lắm, nhưng xem cũng tạm, đỡ ghiền 

http://www.phimmoi.net/…/nhung-nguoi-phu-nu-n…/xem-phim.html




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CHUYỆN YÊU 3

[TÔI 18] TỐT NGHIỆP

Letter to my big big love :)