Không tựa #1


1. không ai kể chuyện về gối chăn đã cũ 

chỉ chực chờ vá víu bằng đủ những lý do

.

2. tôi mong gặp một người như em. trên đời này, có tình yêu như gió mát giữa rừng sâu non thẳm, có tình yêu như nắng ấm trải trong thành cổ thâm trầm. nhưng không sao hết, cuối cùng, chỉ cần người đó là em.

.

3. năm ngoái, lúc ngồi ngẩn ngơ ngắm mặt trời rọi xuống mặt biển trên bãi cát vắng lặng, trong một chốc, tôi đã từng nghĩ mình thuộc về biển cả, tại nơi đây kết thúc cuộc đời mình, mang theo phong cảnh xinh đẹp nhất thế gian. nhưng bản tính nhát gan. nên rốt cục, giờ tôi vẫn còn ngồi đây, và gõ những dòng này, theo một cái cách nào đấy. 

.

4. cũng là năm ngoái, tôi quyết định mang về nhà chiếc máy ảnh fuji màu huyết dụ. tôi không thích làm nghề. cũng chưa từng nghĩ đến chuyện kiếm t-i-ề-n từ nó. chỉ là, tôi muốn chụp lại những ký tức, từng ký ức là một vết tích hiển hiện cho số phận tàn phai... Nhưng rất tiếc, con người không đủ tài lực và phép màu để ghi dấu điều mà ta chỉ nhìn thấy khi ngoảnh lại bằng tháng năm cùng hằng hà nỗi nhớ...

con người, xét cho cùng, thật quá vô năng. 

hình như vậy...

.

5. thật ra, tôi cảm thấy, con người gắn liền với ký ức. Đó là một loại vận mệnh kiên cường. 

.

6. lòng dạ con người kỳ lạ lắm phải không, đừng buồn và khóc.

.

7. trái tim tôi chỉ đủ chứa một người, tình cảm dành cho người ấy trải khắp vạn núi nghìn sông. 

tôi không có ý định sống dài lâu, nhưng yêu anh, rồi đôi lúc tôi vẫn mong ước rằng được nhìn thấy nhau mãi đến tóc bạc da mồi. Tình yêu trên đời này, đều vô cùng kì lạ

.

8. tôi đã mất rất nhiều năm để nhận ra rằng ánh nắng ở bệnh viện bao giờ cũng là ánh nắng trong ngần nhất. Tựa một cuộc hội ngộ đẹp đẽ và quý giá vô cùng, tựa món quà dành tặng những mệnh số mỏng manh….

.

9. thành phố đầy người mà trống rỗng...

.

10. Khi ấy dường như nỗi buồn của con người không còn là buồn thương riêng rẽ nữa, mà sự khổ ải trở thành một - định - mệnh - bất - động - chung.


#March2023 #radiovoigiao #30plus

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CHUYỆN YÊU 3

[TÔI 18] TỐT NGHIỆP

Letter to my big big love :)