bánh mì x cafe muối x Đen

.21.3.2023

có hai đoạn thời gian mình thích nhất trong ngày: một là đoạn tầm 20p mình chạy xe từ nhà đến công ty. hai là đoạn tầm 30p mình chạy xe từ công ty về nhà. tổng cộng là 50 phút hết thảy. gần 1 giờ đồng hồ đó, tay cầm lái và tai thì đeo phone trong những giai điệu quen thuộc. đương nhiên, mình không khuyến khích bản thân làm hai việc trong cùng một lúc, nhất là đối với những việc đòi hỏi sự tập trung cao độ, chẳng hạn như là ... cầm tay lái. vậy nên, âm lượng của những bản nhạc sẽ vừa đủ chill nhưng vẫn không làm mình quá xao lãng với sự tấp nập trên đường cao tốc. 

.

nói tóm lại, mình biết là mình không đúng lắm đâu, nhưng nghe nhạc trong khi lái xe là một trong những khoảnh khắc tốt đẹp nhất trong đời. ít nhất, mình chả nghĩ gì, ngoại trừ thỉnh thoảng đầu sẽ lắc lư theo một giai điệu nào đấy tâm đắc, miệng sẽ vô thức hát xà lơ theo nếu gặp đoạn chorus nào phấn khích. 

.

ờ, con người đi tìm niềm vui. mà niềm vui thì thường chẳng xa hoa gì cho cam. 

.

Nếu mà mệt quá giữa thành phố sống chồng lên nhau

Cùng lắm thì mình về quê, mình nuôi cá và trồng thêm rau 

.

rồi cũng về quê được hơn nửa thập kỷ rồi mà cá và rau chưa thấy đâu. nhưng thói quen nhai bánh mì thì vẫn còn giữ từ phố thị đến trấn thị. dạo này học đòi, nên combo mỗi sáng lại thêm khoảng 15k cho ly cafe muối. cuộc sống hơi nhạt, nên cần cả đắng và mặn. phải vậy hông?! 

.

gặm miếng bánh mì dang dở. đánh rít một hơi gần hết ly cafe. cũng tập người ta đăm chill, trầm lắng các kiểu mà nào có được. bởi, sự trần truồng của bản chất có lúc nào có thể dễ dàng được che lấp đi?! 

.

Có lẽ Đác-win biết biển cả sẽ khô hơn

Nhưng anh tin ông ta không biết chúng ta đang tiến hoá để cô đơn

.

Đen cứ hay nói này nói kia. thỉnh thoảng mình cũng hay dè bĩu về cái sự triết lý đến thở cũng ra châm ngôn của hắn. nhưng mà thực ra, ngày nào trên con đường quốc lộ 15km sáng và chiều tan sở, thứ được replay trong spotify luôn là những ca từ của Đen. 

.

con người thường chối bỏ những gì họ quan tâm để che đậy sự thao thức của chính họ.

.

nhưng không. cuộc đời có mấy khi. vậy thì đừng có nghĩ suy. 

.

bánh mì hôm nay vẫn vậy. cafe muối vị chẳng khác gì. những bản ca cũng chả hề thay đổi.

.

mình nghe Tâm đây! 

_______________

#mytam #nguoigiuthoigian #TriAmmovie #08042023 coming soon

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CHUYỆN YÊU 3

[TÔI 18] TỐT NGHIỆP

Letter to my big big love :)