"hóa ra là, trái tim có thể rộng lớn hơn thế nữa"

.28.3.2023

1. sự thực là, khoảnh khắc thức dậy sau một giấc ngủ sâu, hạnh phúc khẽ khàng đánh thức mình bằng cái ôm dịu dàng của nắng sớm mai, xuyên qua màn cửa rọi vào, vỗ về rồi mơn trớn trên làn da hãy còn ấm áp của gối chăn ôm trọn. là tiếng chim ríu rít chuyền cành sau khoảnh ban công nhỏ. là hương thơm của đóa hồng lai vừa chớm nở. là tiếng mẹ và ba râm ran kể chuyện với nhau dưới bếp.

niềm vui đơn giản như một chén trà gừng mỗi tối trước khi ngủ, chẳng cầu kỳ pha chế, chẳng cầu kỳ nguyên liệu. 

con người, kỳ thực, đều kiếm tìm niềm vui mỗi ngày. 

.

2. hóa ra là, trái tim có thể rộng lớn hơn thế nữa. 

đủ để giữ mình sống tỉnh thức và ôm trọn cả những điều bất như ý. đủ để chấp nhận và tha thứ. đủ để yêu thương người ngay cả khi bị phụ bạc. 

bởi, vẫn là câu nói cũ: việc của mình là sống trọn vẹn với nguyên bản của chính mình, còn việc hành xử của người như thế nào căn bản mình chẳng thể nào có thể quản được. không thể vì người xấu xa mà đầy đọa bản thân mình cũng trở nên như thế. 

focus on your inner soul, you grow. focus on the stupid stuff, it grows. 

.

3. để học được cách bao dung, mình luôn tin vào lời dạy của Khổng Tử: nhân chi sơ, tính bản thiện (人之初,性本善). con người luôn có tính thiện căn, mình tập nhìn vào tính thiện để chấp nhận và thương yêu nhau. giống như Michael Jackson từng có câu nói qđể đời: Before you judge me , try hard to love me (trước khi phán xét hãy thử yêu tôi một lần).

yêu đương cũng thế. lãnh đạo đội nhóm cũng thế. 

.

4. "Người mà bạn thích nên là động lực, chứ không phải là nỗi đau của bạn. Việc mà bạn thích, nên là năng lượng, chứ không phải là lo lắng bất an." Vậy nhưng mà, nỗi đau cũng là một loại hạnh phúc. có lẽ mình nên học cách chấp nhận sự thật rằng, thật khó có tình yêu nào chỉ toàn sự ngọt ngào. chấp nhận để thôi hằn học với người. chấp nhận để xoa dịu những thương tổn chất chồng. 

.

5. những chuyến tàu chỉ có một sân ga…. tôi vẫn sợ mình chần chừ đi lạc. thế nhưng mà, đi lạc đôi khi lại mang đến những chân trời mới mẻ, những cảm xúc đi lạc luôn là những cảm xúc trong thuần nhất. 

nếu lỡ có đi lạc, thì thôi, đường nào không về đến La Mã. Mình chỉ cần luôn hướng về niềm vui thôi, thì đi lạc cũng há gì. 

.

lời nhắn: 

chiếc post này mình viết hơi nhiều chữ cho thể loại từng đoạn cảm xúc ngắn. mà lại viết nhiều hơn về sự rộng lớn của trái tim. bởi một chiếc podcast mà mình vô cùng vô cùng tâm đắc. bởi sự cảm hóa đến tận cùng xương tủy. mình đã nghe đi nghe lại đến gần chục lần. và vẫn chưa có ý định dừng lại. vừa nghe vừa chiêm nghiệm. vừa nghe và ngắm nhìn lại những vết thương bên trong thân thể. và mình vui mừng vô cùng vị được chữa lành và khai phóng những suy nghĩ kiềm hãm của chiếc vòng kim cô xúc cảm. 

mình sẽ để chiếc địa chỉ bên dưới để ấy cùng nghe nhé. keep in mind, keep your peace. 

.

Hình này được chụp bởi Jane, bạn mình <3

#vietdetinhthuc #innerme 

#radiovoigiao #30plus

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CHUYỆN YÊU 3

[TÔI 18] TỐT NGHIỆP

Letter to my big big love :)