[TÔI 18] MỐI TÌNH ĐẦU


Tình yêu sẽ xoa dịu những nỗi đau. Cho dù là tình đầu cũng đã mang đến nhiều ngọt ngào, sâu lắng. Tình yêu chân thành sẽ chiến thắng những mặc cảm đã qua, gói gọn những điêu ngoa vào tận xa dĩ vãng. 

Những năm tháng in hằn trên đôi vai tuổi trẻ, sẽ mãi trở thành ký ức đẹp tận mai sau.



****

Mối tình đầu năm ấy của tôi là từ năm lớp... 7, ai dà, đừng có cười tôi kiểu như "gớm chưa, mới tí tuổi đầu".. Tôi không biết nên gọi là Tình đầu hay là Cảm xúc đầu nữa, như thế nào cho đúng nhỉ, chắc là cảm xúc đầu, vì suy cho cùng, con bé chưa dậy thì năm lớp 7 đâu đã định hình được hai chữ Tình - Yêu. ^^

Năm ấy, tôi thích cậu bạn ngồi kế bên, cảm xúc bắt đầu như những trang tình yêu gà bông tôi hay đọc trong tập san Thiên thần nhỏ của báo H2T lúc bấy giờ. Đến mãi tận sau này, khi đã ngấp nghé 24 tuổi, tối chợt nghĩ, hay có phải vì suốt ngày dán  mũi vào những câu chuyện ngốc xít đáng yêu trên các trang báo mà tự nhiên trong tôi hình thành và xây dựng nên câu chuyện "cảm nắng" ấy hay không? Cũng có thể, nhưng một phần nào đó thôi, vì thật sự tôi cũng...thích cậu bạn ấy thiệt. :P
Rồi thì dĩ nhiên một đứa thiên bẩm "màu mè hoa lá hẹ" từ bé như tôi chắc chắn phát sinh nhiều "hành động mất mặt" lắm :)). Chẳng hạn như, khi phát hiện ra tình cảm nhỏ nhoi trong tim, thế là ngày nào cũng nghĩ đến khuôn mặt ngố ngố của cậu bạn, miệng cười thầm mỗi khi nhớ đến lúc hai đứa chí chóe tranh giành cái bàn cỏn con, rồi đếm về lại mọ mạy viết "Hôm nay mình và....abcxyz" đại khái là màu mè dữ thần lắm, sến súa đủ kiểu. Rồi dĩ nhiên chỉ là âm thầm thôi, thứ tình cảm thương thầm nhớ trộm nó làm đau tim con người ta lắm, cứ giật thon thót nếu lỡ ai có đụng đến, đương nhiên tôi sẽ chối bay chối biến rồi, nhưng tim thì đánh lô tô từng hồi một. Cảm giác như đang làm chuyện mờ ám, và bị bắt tại trận vậy @@

Cuối năm cấp 2, giấy không gói được lửa, mọi chuyện bại lộ, nhưng 2 nhân vật chính vẫn coi như nhảm nhí, và không hay không biết. Và cũng kể từ đó, hai đứa đường ai nấy đi, cũng chẳng chạm mặt, không trò chuyện, tuy là thi thoảng, nữ chính vẫn liếc mắt nhìn nghiêng gương mặt nam chính lướt qua (à, quên chú thích, hai đứa học chung trường cấp 3, chỉ mỗi tội cách nhau 1 phòng học ở giữa =.=). Rồi tình cảm trôi vào dĩ vãng, nhưng đôi khi nữ chính vẫn theo dõi những tin tức của nam từ vài người bạn cùng lớp của cậu ấy. Mọi chuyện dừng hẳn khi bắt đầu vào đại học, chính thức "đôi ta chẳng thấy nhau, anh sống ra sao, yêu người thế nào"=.=

Nhưng mà, nữ chính đôi lúc trong quỹ thời gian bận rộn của mình nơi đô thị nhộn nhịp vẫn nhớ về nam chính. Thế đấy, tình cảm con gái, đâu thể nói vứt bỏ là vứt bỏ ngay được đâu. @@

***

Mùa hè năm nhất đại học, 13.05.2011, nữ chính và nam chính chính thức "in a relationship". Haha, đừng vội hỏi tôi tại sao, quá trình như nào và diễn biến cụ thể? Đôi khi đến chính bản thân tôi cũng không có câu trả lời, cũng tự hỏi, hai đứa đi một vòng lớn để rồi chính thức nhận ra những tình cảm năm xưa hoàn toàn không phải là "phù phiếm", liệu có phải ngộ nhận không nhỉ? 

Yêu nhau rồi, lại đối mặt ngay với thử thách về khoảng cách. Gần nhau đã khó, xa nhau liệu có lâu bền?

13.05.2015.
Cũng 4 năm rồi, cũng có cãi vã, cũng có xung đột, cũng có những lúc muốn buông xuôi, nhưng mà, vì tình cảm là chân thật, vì con tim là chân thành nên cả lý trí và trái tim đã quyết định thay cho những băn khoăn, những nghi ngờ, những giận hờn, xa cách. 

Vẫn muốn nhiều năm sau này, mỗi khi nghĩ đến, lại bất giác mỉm cười, dựa vào người yêu thương và nhắn nhủ những yêu đương mật ngọt.

Cảm ơn những tình cảm bền lâu để mãi nhiều năm sau vẫn tự hào kể lể. 
Cảm ơn những đam mê luôn âm ỉ và rỉ rả hằng đêm.
Cảm ơn những êm đềm và ngọt ngào của tuổi trẻ.

Ps: Mối tình đầu, cũng có khi bền lâu và sắc sâu chứ không phải lúc nào cũng nhạt màu theo năm tháng đâu, các bạn nhỉ ^^

SG
29.06.2015




Nhận xét

  1. Nếu mối tình đầu và ng hiện tại ko là một thì liệu có bài viết này hơm Giao giao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. =))))) cũng chịu khó đọc hết luôn, t tưởng m giỡn, dĩ nhiên là có @@

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CHUYỆN YÊU 3

[TÔI 18] TỐT NGHIỆP

Letter to my big big love :)