Những ngày cuối năm



Thật ra thì, chờ đợi không đáng sợ, chỉ là cái cảm giác chẳng biết chờ đến bao giờ thực sự... thực sự chẳng mấy khi dễ chịu... Giống như trên con đường ấy, bạn cứ đi, mà chẳng biết nó sẽ dẫn đến đâu, phía trước là gì, đằng ấy có ai không, nơi đó như thế nào, ... Nói chung, bạn sẽ không hình dung được bất cứ điều gì về "nó", phía trước bạn... Nhưng mà dừng lại thì không được, quay lưng lại là điều quá xa xỉ, vậy nên cứ bước thôi, chân cứ đi - một - cách - vô- thức..

Rồi tôi đổ thừa cho thời gian, vịn vào tấm màn chắc nịch của tạo hóa để trả lời cho những câu hỏi ngày này qua ngày khác người ta cứ nhồi nhét vào đầu tôi...

Thật ra, được chờ đợi, đó hẳn cũng là một hạnh phúc. Chỉ là, làm ơn, hãy cho tôi một cái đích để đợi chờ, thì hẳn, quá trình ấy sẽ trở nên đầy hưng phấn, chứ không phải là cứ tẻ - nhạt như thế này. Pls, don't leave me alone.

Rồi ngày qua ngày cứ trôi qua lặng lẽ, ngoảnh mặt một giây, một năm nữa sắp qua đi, lại làm công việc quen thuộc của mọi năm, nhìn lại - đúc kết - và đề xuất những mục tiêu cho năm mới. Đôi khi cảm thấy thật nực cười cho cái lý trí ngốc nghếch đến cả thở cũng khó khăn. Pls, think differently and live by my way.

Hơn 1 lần dặn lòng cũng ngần ấy lần đã thất hứa.

Trời trở mưa, SG mưa thật kinh khủng, chỉ thi vị với những người ngồi trên cao,và ngắm mưa đổ xuống qua ô cửa kính mát lạnh mà thôi. SG mưa đối với những người tất bật cơm áo gạo tiền thì thật tệ hại. Nhưng tôi chả ghét mưa, chả yêu nắng. Tôi cứ thích mỗi buổi sáng thức dậy đi làm, trời có vài đám mây, không khí dịu mát và nắng thì mang đến cảm giác thật ấm áp. Nó làm tôi nhớ đến những ngày cận kề Tết ở quê nhà. Nó làm lòng tôi thư thái, tim yên bình và suy nghĩ cũng chẳng còn chông chênh. Sài Gòn cũng có những sớm như thế, cho dù chỉ một mình tôi đi - về. Please, don't take it away.

Hẳn sẽ đến lúc thời gian sẽ giúp xoa dịu những nỗi đau, làm nhạt nhòa đi tiếng tim tan vỡ.

Hẳn sẽ đến lúc, tôi sẽ lại muốn được yêu - được thương và nhìn ngắm.

Hẳn rồi, có phải không!

SG, 7/11/2015

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CHUYỆN YÊU 3

[TÔI 18] TỐT NGHIỆP

Letter to my big big love :)