CHUYỆN YÊU 1


Nhiều người nhắc đến Mối tình đầu như một điều gì đấy thật thiêng liêng và vĩ đại. Người ta tôn sùng nó đến độ đôi khi làm chính người trong cuộc cứ mãi băn khoăn, rằng, liệu có nên từ bỏ hay không trong khi trên con đường ấy, mặc dù họ đã vô cùng cố gắng nhưng chẳng thể nào cứu vãn được nữa.
Những chuyện tình như thế cũng lần lượt lướt qua nhau. Có những người sẽ trở thành xa lạ nhưng cũng có những người buộc phải giáp mặt nhau cho đến hết cuộc đời.
Tôi có rất nhiều niềm tin với thứ tình cảm đầu đời thuần khiết ấy. Tôi cảm thấy, những ai quen và dành tình cảm cho nhau từ những ngày tim bắt đầu biết rung động thì rất đáng được trân trọng, và tình cảm ấy, bằng cách nào đó, xin hãy bình yên mà lớn dần theo năm tháng. Vì tôi tin, sẽ có một happy ending cho những tình cảm thời tròn trăng.
Ấy vậy mà... Cuộc đời không như mơ, tình đời cũng chẳng như bài thơ. Bạn đã nghe câu “Gà néo đứt dây” chưa, khi một người cố dung hòa trong khi người kia cứ điềm nhiên phớt tỉnh thì sẽ đến lúc sợi dây duy nhất liên kết họ - chính là niềm tin thủa ban đầu - sẽ dễ dàng bị đứt vỡ.
À, tôi chẳng muốn nói tiêu cực nhiều. vì một mình tôi thất tình đã là điều không mấy tốt lành rồi, tôi không muốn cả thế giới quanh mình cũng mang tâm trạng như của tôi. À, nhưng tâm trạng của tôi...thế quái nào nó lại chẳng bao giờ bị tổn hại??? Hay tôi che giấu giỏi nhỉ :)))
“Người có yêu tôi, thì đến bên tôi...”
Tôi đọc được đâu đó trong vô vàn những quyển tiểu thuyết đã đọc, đại ý rằng: Tình yêu như một cuộc cút bắt, một người thì cố chạy, một người thì ráng đuổi theo. Nhưng trong cuộc tình của tôi chẳng có ai đuổi và cũng chẳng có ai chạy. Chúng tôi cứ đi như thế, lặng lẽ và bình yên. Anh đi một mình, và tôi thì lác đác bên cạnh. Thi thoảng cảm xúc chạm nhau nhưng rồi cũng nhanh chóng hòa vào lớp sương ảm đạm.
Tôi đi tìm hơi ấm.
Anh đi tìm người làm anh vui.
Người ta bảo, hai người yêu nhau sẽ mang đến những cảm xúc bình yên thật sự cho nhau. Tôi tìm thấy bình yên trong chuyện tình của mình. Nhưng dường như Anh lại không như thế.
Vậy là, do tôi hay do Anh?
Sài Gòn trong nhiều ngày vội vã
11-11-2015

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CHUYỆN YÊU 3

[TÔI 18] TỐT NGHIỆP

Letter to my big big love :)