[TÔI 18] TÍM BẰNG LĂNG

Sáng nay đến trường, vô tình phát hiện ra chùm bằng lăng nép mình sau lá biếc. Chợt nhận ra, bằng lăng thật đẹp, màu tím đẹp lãng mạn mà nao lòng quá, yên bình và cũng thơ mộng nữa…Trước giờ , chưa hề nhận ra điều đó, đi ngang qua bao lần mà chẳng thèm ngoái nhìn, giờ mới thấy tôi thật vô tâm, vô tình hay hờ hững…. Xin lỗi em, bằng lăng à.

Tan trường, chợt nhận ra sự hiện diện của nhành phượng đỏ, đẹp rực rỡ , hoa phượng đầu hạ thật đẹp, đẹp đến mức tôi chẳng còn cảm giác gì nữa, . . Sao đến bây giờ tôi mới nhận ra , phượng vĩ lại đẹp đến nhường ấy, đẹp lắm luôn, …

Tôi chẳng còn nghĩ được gì cả…. Nhỏ bạn thở dài, …đẹp làm gì, chỉ thêm buồn thôi mày ơi…Ừ, đúng là buồn thật, buồn đến tê tái lòng, buồn đến quặn thắt…

Nhưng. . cho dù thế nào, chúng cũng đâu có lỗi, tôi chỉ thấy yêu nó vô ngần, chẳng còn nghĩ gì xung quanh nữa…chỉ biết, tôi đang rất yêu rất yêu chúng mà thôi…

Giờ mới thấy, hình như, tâm trạng càng buồn. . tôi càng có nhiều cảm xúc hơn…hành trình đi đến miền cảm xúc là lúc tôi chợt nhận ra cái qui luật nghiệt ngã của cuộc đời này….

Tan-hợp. . Hợp-tan

LÀ một chuỗi những sự việc xảy ra…có bắt đầu và chắc chắn có kết thúc. .
Có kết thúc là vĩnh viễn. . nhưng cũng có kết thúc là để bắt đầu một chặng đường mới. . Nhiều thử thách và chông gai hơn…

Khi thời gian trôi xa, cuộc sống thay đổi từng ngày, nhiều thách thức, nhiều trở ngại, ngăn ta bước đi trên chặng đường cuộc đời…Bằng những kỉ niệm của một thời đẹp đẽ, bằng màu tím dắm say của nhành bằng lăng nở rộ, màu đỏ rực cháy của chùm phượng vĩ mùa hạ cuối, tiếp thêm sức mạnh tiếp bước ta trên chặng đường phía trước, bằng đôi chân và bằng cả niềm tin…

Cảm ơn cuộc đời này vì đã cho mỗi chúng ta một thời để nhớ, gieo trong lòng mỗi người những cảm xúc thân thương, những tình bạn mà ta mãi khắc sâu trong con tim bé dại, những tình cảm mà ta mãi không quên….

Những tháng năm trên ghế nhà trường, bên bè bạn , bên thầy cô và bên gia đình. . Được chở che, được yêu thương, được sẻ chia, chăm sóc, bao bọc. Được bảo đảm những gì tốt đẹp nhất, Được dạy rằng…hãy học thật tốt và sống thật có ích nhé con! Đừng quan tâm gì cả…Rồi mai đây, trên chặng đường phía trước, bước vào đời bằng ý chí và tự lực bản thân. Trước những va chạm trong cuộc đời chỉ tôi ta đối mặt, tự thân ta đưa ra những quyết định của riêng tôi…Nắm trong tay cuộc sống của bản thân, là SINH TỒN hay SỐNG, . . Chẳng biết nữa, chỉ hiểu một điều, rằng, mai này, khi tự do tung đôi chân bước ra khỏi cánh cửa chật hẹp, ta không phải uốn tôi trong những khuôn phép cứng nhắc, cũng chẳng phải lo sợ những lần đi chơi về muộn, …Rồi ta sẽ hiểu, quãng đời tuổi thơ có ý nghĩa như thế nào………

Nhỏ bạn bảo:…ước gì cứ như bây giờ mãi, thời gian ơi_đừng trôi….

Cũng đúng thôi, tôi cũng chẳng muốn thời gian trôi đi như thế …muốn mọi vật dừng ngay ở khoảnh khắc hiện tại…muốn được có mãi những chiều ngồi trên sân thượng nhìn hoàng hôn buông phía cuối cánh đồng…muốn mãi mãi được hưởng trọn từng vạt gió mát tê người của những chiều hè nắng cháy…Được mãi nhìn những gương mặt thân thương, chiếc bảng đen với những dòng phấn trắng…. Mái tóc thầy cô qua từng tháng năm…. và cả tiếng cười của những ngày lên lớp…Phút hồi hộp của những khi trả bài…
Những tháng ngày mà tôi sẽ mãi không quên.

Ai đó bảo, tình bạn tuổi học trò là thứ cao quí và đẹp đẽ nhất, nó thiêng liêng và đáng để ta trân trọng…

BẠn có lúc nào lãng quên không?

Tôi yêu những màu hoa sân trường vắng lặng.

Tôi yêu những người bạn của tôi…

Tôi yêu tất cả ….

Hãy nhớ rắng chúng ta có một trái tim với quá nhiều ngăn để cất giữ yêu thương…

Tình yêu sẽ làm chúng ta có thêm niềm tin và nghị lực để vượt qua mọi trở
ngại…

Hãy yêu nhau đi. .
Khi rừng thay lá
Hãy yêu nhau đi
Dòng nước đã trôi xa. .
Hãy trao cho nhau
Muôn vàn yêu dấu
Hãy trao cho nhau
Hạnh phúc lẫn thương đau…



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CHUYỆN YÊU 3

[TÔI 18] TỐT NGHIỆP

Letter to my big big love :)