[Tôi 18] THI ĐẠI HỌC (P.1)

I just wanna fly in the sky.
 Năm đó, dĩ nhiên tôi cũng háo hức chuẩn bị cho hai kỳ thi quan trọng của cuộc đời mình: thi tốt nghiệp và thi đại học.

Năm đó, dĩ nhiên, trong suy nghĩ tôi, Đại học là nhất, được làm sinh viên là số 1, tất cả những gì tôi buồn phiền, những chuyện làm tôi khóc lóc, mệt mỏi, tất cả chúng sẽ được giải quyết triệt - để chỉ cần tôi đỗ - đại - học. :)))

Nghe trẻ trâu hăm, à vâng, không đâu, năm ấy, kiến thức thường thức của một con bé ở quê như tôi còn kém lắm, chả được update gì nhiều như bây giờ. Thay vì được lắng nghe ở những "hội thảo" đẳng cấp của những con người thành công nhưng chẳng bao giờ biết đến hai từ sinh - viên, thì tôi - hằng ngày được đắm chìm trong những chuyến xe ra vô của anh chị sinh viên về nghỉ hẻ, nghỉ lễ, được mẹ răng: con thấy chị Chính con nhà cô Hạt không, nghe nói giỏi lắm, năm nào cũng được học bổng, ráng nghen con; mà nhà tôi được cái ở đúng khu "trí thức cao", xung quanh toàn những tấm gương anh hùng ngòi bút, ai cũng học trường này trường kia, mà lại toàn là trường danh tiếng. Chưa kể, tôi lại có hai ông chú ruột quá ư là xuất sắc nữa. Nên thành ra...bạn biết rồi đấy.... Đại học nhé, phải là Đại học thôi chứ không còn con đường nào khác. Khổ thế cơ đấy! =.=

Hồi đó, tính ra tôi thuộc dạng ngoan phết, chỉ biết cắm mặt vào học, học rồi lại chơi luẩn quẩn trong xóm, rộng hơn là lớp trường, bạn bè của tôi nói ít cũng không hẳn mà nói nhiều thì có vẻ như phóng đại quá, vì nói thật, người tôi biết và nói chuyện thì ít mà người tôi không biết lại biết tôi thì nhiều, mà xin lỗi nha, tôi ngày đó hơi bị quê mùa lắm chứ không phải dạng hotgirl đâu, nên nhiều lúc nghĩ lại, chả hiểu vì sao tôi... "nổi tiếng" :))))

......

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CHUYỆN YÊU 3

[TÔI 18] TỐT NGHIỆP

Letter to my big big love :)