Letter to my big big love :)

Gửi tình yêu của em đến Tâm,

Chị Tâm chỉ cần là Chị Tâm thôi, chỉ cần thế là đủ, Chị hãy cứ Pop ballad đi, RnB hay đôi lúc "điên" một chúc với Rock, chỉ cần là Chị thì như thế nào em vẫn Yêu, vẫn Ủng hộ, vẫn "Sung" cùng Chị.

Cho dù ai nói gì đi nữa, Tâm cũng hãy là Tâm như Chị muốn và tụi em cũng sẽ "tưng tửng" với CHị thôi.
Chị không cần đi xe siêu sang 10 tỷ, cũng không cần diện túi hàng hiệu này kia, em cũng không cần sáng mai đọc bài báo nói gì về "đại gia" gì đó, cũng không màng Chị diện áo cưới của nhà thiết kế nào, bao tiền, hay hôm nay Chị để tóc kiểu gì, makeup như nào, phá cách ra làm sao, không cần Chị tranh cãi hay "tâm sự" trải lòng trên mặt báo... Chỉ cần là Tâm thôi, Chị ạ!

Rồi Chị cũng sẽ đến lúc lên xe bông, à vâng, đối với em, chuyện đó rất bình thường và chỉ là sớm hay muộn mà thôi, Chị em đẹp thế, tài năng thế, đáng yêu thế là tốt tính thế ..chẳng lẽ lại "ế" hay sao. Nhưng mà.... "có chút thương nhớ chạm tim em rồi" :"<


Chị của em sống với Âm nhạc, công hiến bằng âm nhạc, âm nhạc mang tất cả đến với Chị, "âm nhạc là số phận của Tâm".

Em thường hỏi, nghệ sĩ thực sự cần gì để tỏa sáng khi mà sáng nào đọc báo cũng ra rả hotgirl, hotboy được xếp vào hàng "sao" chỉ vì....họ Đẹp. rồi họ lấn sân sang cầm mic... rồi họ nghiễm nhiên được ngồi vào hàng ngũ "nghệ sĩ/ca sĩ"....
Em thắc mặc, vì sao những người được gọi là ca sĩ lại chẳng có bài "hit" để đời nào đúng nghĩa của nó, ngoại trừ những bài được cho là "thảm họa", đôi khi em không hiểu nổi, nhưng ca sĩ tự/được cho cho là nổi tiếng đó lại cố bám víu trong ánh hào quang bằng những tác phẩm "thảm họa", những bài hit "đạo nhạc", những phát ngôn gây shock, những trò lố không có điểm dừng, những bộ cánh thời thượng, những chiêu trò hâm nóng tên tuổi rẻ tiền, hay những MV được đầu tư khủng....
Vì sao ca sĩ không phải nổi danh bằng những ca khúc vượt thời gian, bằng giọng hát tuyệt vời?
Vì sao diễn viên không làm người ta nhớ đến bằng ánh mắt/ bằng diễn xuất/bằng nhân vật họ hóa thân?
Chỉ riêng Tâm, Chị lẻ bước một mình, đôi khi cô độc đến đáng thương, lặng lẽ bước ra thế giới, lặng lẽ để hai tiếng Việt Nam được bạn bè năm châu xưng tụng, được hô vang, được tôn trọng.
Chỉ riêng Tâm, Chị lặng lẽ cống hiến, người ta dẫu có nói gì, có đàm tếu, đôi khi tỏ ý ganh ghét, bực mình vì "nói gì cũng không có phản ứng", Chị chỉ biết cười, Chị chỉ biết lặng lẽ làm việc "việc mình , mình làm".
Chị là một Đại Đại Kết Kết (CHị Tâm thuộc cung Ma Kết) tuyệt vời nhất trong lòng em. Chị có sự chung thủy, chung thủy với âm nhạc, chung thủy với những người cộng sự làm việc lâu năm, đôi khi có ai đó bảo nhàm chán nhưng thử hỏi, nếu đã là nhàm chán vậy tại sao những sản phẩm âm nhạc của Chị luôn được đón nhận nồng nhiệt như thế, báo đài có thi nhau đưa tin hay không?
Em nghe ai đó bảo, người ca sĩ chỉ cần có một ca khúc để đời đã là điều tuyệt vời rồi. Vậy còn Tâm, nhắc đến Tâm mỗi người sẽ tự khắc có một "ca khúc gắn với tên tuổi" của riêng mình. Vì Chị có quá nhiều bài "để đời" trong suốt hơn 15 năm cống hiến cho âm nhạc. Là cô ca sĩ của "Ước gì" hay "Cô gái đến từ hôm qua"? Là giọng hát "Như một giấc mơ" hay nữ ca sĩ "Bí mật", "hát với dòng sông", "mưa khóc","nụ hôn bất ngờ"? ... Thực sự em chẳng biết lấy bài gì đây để hình dung đến Tâm, "Ước gì" đã mang em đến với Chị, "Dường như ta đã" đã làm em khóc như thế nào, "nắm lấy tay nhau" em đã xúc động ra làm sao, "tình xót xa thôi" còn là bài "tủ" karaoke của em nữa... :"> 

Vậy theo như câu nói của người nghệ sĩ kia, có phải Chị đang sở hữu cả gia tài mà bao nhiêu người mơ ước hay không?

Nhiều tình cảm mà ngôn từ ít quá, gửi tình yêu của em đến Tâm, gửi sự "cuồng" của một fangirl chưa một lần được chụp hình cùng Tâm, chỉ biết ngắm Tâm từ xa, chỉ biết âm thầm cắt dán những mẩu tin của Tâm trên tường nhà, chỉ biết dõi theo và tự hào khi được là fangirl trong cộng đồng FC Mỹ Tâm.

Mượn câu kết bài báo để kết bài cho mình 
Em yêu Tâm và mãi Yêu Tâm!
"Mỹ Tâm đã đóng cửa thế giới riêng để tận tâm cho sân khấu. Ở tuổi 32, cô vẫn đang độc bước trên đỉnh cao. Đó hẳn là một sự hy sinh lớn đối với phụ nữ. Nhưng có hề gì miễn là những nụ cười hết cỡ luôn nở trên môi Mỹ Tâm, một viên kim cương đã vượt qua mọi cám dỗ và thị phi của cuộc đời một ngôi sao giải trí để “Họa mi” luôn “hót giữa bầu trời xanh”."

Sài Gòn, 25/11/2014

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CHUYỆN YÊU 3

[TÔI 18] TỐT NGHIỆP