Nếu cuộc đời toàn chuyện xấu xa, tại sao cây táo lại nở hoa?

 Nếu cuộc đời toàn chuyện xấu xa,  tại sao cây táo lại nở hoa? 

Hồi mình bị khách quỵt, trở mặt, mình tự nhủ vậy. 

Rồi hồi mình lơ đãng mất xèn, mình cũng tự nhủ vậy. 

Rồi tại làm sao mà phải buồn vì những chuyện không đâu? Mình chỉ để tâm những gì bản thân muốn để tâm. Tập trung vào những điều khiến bản thân vui vẻ, an yên. Ấy vậy mà 24h/ngày còn không đủ. Thì hà cớ gì chấp niệm giữ những thứ khiến chân chùn gối mỏi? 


Giống như là, bạn hỏi mình, vì sao sau ngần ấy năm, mình vẫn chẳng thay đổi gì ngoài nhuận sắc hơn, năng lượng hơn  và đáng yêu hơn? Giật mình nhìn lại, "có không?" Haha, chắc có xíu xíu. Chắc tại mình chả có tham vọng gì lớn, chỉ muốn được làm những gì mình thích và có thể sống với nó. Quyền lực, địa vị hay tỷ tỷ thứ khác, với mình, hình như chưa bao giờ mình để tâm. 


"Ta nghiêng tai nghe lại cuộc đời

Thì hãi hùng hoàng hôn chợt tới

Ta nghiêng vai soi lại tình người

Thì bóng chiều chìm xuống đôi môi"


Phải không? Tập trung vào những điều tử tế thì những điều tử tế sẽ tự nhiên đến, tự nhiên hiện diện, tự nhiên "trường tồn".


Giống như là, ngọn lửa yêu thương được hồi sinh từ trong hoang tàn đổ nát đầy nghi kỵ, đấu ghét của loài người vậy. Sự tử tế đến từ những trái tim đầy sự yêu thương, nhân hậu. Và sự tự tế ấy thật hạnh phúc khi được kế thừa qua ngần ấy năm. Bằng một ngọn đuốc của tuổi trẻ, của sự nhiệt huyết. Giữ lửa yêu thương là một hành trình như thế, 14 năm giữ lửa và truyền lửa của những con người tử tế.


Trân trọng và biết ơn. Tự hào và hãnh diện về hành trình các bạn đã, đang và sẽ đi tiếp. Cảm ơn cuộc đời đầy những cây táo nở hoa. 


Nếu cuộc đời toàn chuyện xấu xa,  tại sao cây táo lại nở hoa? 


Note: chiếc hình mình họa hồi GLYT8 mà giờ đã là GLYT14 rồi. 6 năm như 1 giấc mơ 

#binhsonnet #guluayeuthuong14 #GLYT14 #giuluayeuthuong

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CHUYỆN YÊU 3

[TÔI 18] TỐT NGHIỆP

Letter to my big big love :)