Không tựa #3

1. Mỗi lúc ngồi vào bàn, tôi lại muốn viết một điều gì đấy thật lãng mạn và bay bổng, hoặc là giống như một khúc hùng ca. Nhưng kỳ thực, âm thanh quẩn quanh, lòng người nguội lạnh. Ngoài những ca từ bay bổng của Tâm và đôi lời của bài hát tiếng Nhật gì đấy tôi chẳng rõ. Cả tầng lầu chỉ đơn độc mình tôi. Ngay cả khoảng trời vuông vắn sau hiên. Những lúc như thế, tôi lại thấy lòng đầy ưu thương. 


2. “ Lỡ đâu anh ấy cũng nghĩ đến cậu, chạy một đoạn đường tới vì cậu thì sao ?“


3. “ Có những kẻ đang cười

Những kẻ đi cổ vũ tiếng cười

Mặt quay về phía sự thực xa xôi “


4. Tôi vẫn thường hay nói mãi lời như thế. Ngày mai sẽ đến - Không phải tốt đẹp hơn, cũng không chắc rằng tệ đi, làm sao rõ được. Nên đừng gấp gáp, biết đâu rằng con người phất khởi, mà con người vẫn còn năm tháng để buồn bã dài lâu…. Đừng vội vàng khổ sở


5. “ Những thứ như niềm tin, lại không quá đáng tin “

Phải mà, con người cần niềm vui, niềm vui đáng giá hơn niềm tin nhiều lắm.


6. Hồi mới biết yêu. Chưa bao giờ nghĩ đến ngày kết thúc. Hai mối tình trôi qua. Đến giờ vẫn cảm thấy bản thân tràn ngập tình yêu như thế. Vì sao lại sầu bi? 


7. Lúc trước nghĩ khó khăn nhất là làm quen và bắt đầu một mối quan hệ. Nhưng sau đó nhận ra, kết thúc một mối quan hệ còn khó khăn hơn. Vì chưa bao giờ nghĩ đến kết thúc thì làm sao có thể có một sự kết thúc vẹn toàn? 


8. Ngồi xuống và mở đầu câu chào với nhau sau ngần ấy năm, quả thực chẳng hề dễ dàng. Thế nhưng khi sự can đảm đổ dồn vào phím enter, một câu chuyện mới mở ra, một chặng đường mới bắt đầu. Chẳng ai mãi đắm chìm trong những đoạn ký ức đã cũ. Tự dưng cảm thấy công nghệ thật tuyệt diệu, internet là phát minh vĩ đại nhất của loài người. 


9. Tôi không phải là kẻ thiết tha hạnh ngộ, nhưng rồi vẫn cúi mình trước những cuộc chia ly.


10. Tôi rất thích một câu nói của Wile, rằng:

“ Em cứ làm những gì em muốn, em cứ làm, anh nói chỉ để em hiểu anh “


30.12.22

#radiovoigiao

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CHUYỆN YÊU 3

[TÔI 18] TỐT NGHIỆP

Letter to my big big love :)