Gửi con yêu




Gửi con yêu quý,



Hôm nay mẹ bắt đầu viết thư cho con đây, sau này con phải nhớ vào blog của mẹ đọc và share đấy nhé ;)
Bẵng một thời gian dài trôi qua, hôm nay mẹ mới có dịp quay trở lại trang blog nhỏ này, cũng phải thôi, thời gian qua một phần vì mẹ quá bận, một phần vì niềm hào hứng viết lách trong mẹ đã dần nguội tắt. Thật buồn cười, những thói quen của mẹ trước giờ chẳng có cái nào mẹ duy trì và đi đến trọn vẹn cả, con đừng học thói hư này của mẹ nhé, chẳng tốt đâu con ạ!



Vậy mà mẹ về nhà được 2 tháng rưỡi rồi, Mẹ rời SG với một chút luyến tiếc về những năm tháng cũ, một chút bấp bênh về những gì sắp tới; mẹ rời SG, nơi ghi dấu cả một quãng đời đẹp đẽ của mẹ, những tháng ngày mẹ nếm đủ cay đắng ngọt bùi trong cuộc sống của một đứa sinh viên tỉnh lẻ xa nhà. Trong những ngày tháng ấy, đôi lúc mẹ mệt mỏi đến không thở được, mọi thứ bòn rút từng thớ thịt trên con người mẹ, học hành, thi cử, tiền bạc, ăn ở, đi lại... mẹ chán nản đến nỗi có lúc ước gì chỉ muốn nằm đó, nhắm mắt lại và khi mở mắt ra mẹ đã là một bà mẹ bỉm sữa, có cuộc sống của riêng mình, có gia đình mà mình hoàn toàn thuộc về, để được làm chủ, được quyết định mọi việc mà không có những đắn đo, những ràng buộc,...
Thế nhưng mà, con yêu ơi, những năm tháng ấy cũng là những năm tháng đẹp đẽ nhất của mẹ, quãng đời mà mẹ thường hay gọi là Thanh Xuân.



Thanh xuân của mẹ đẹp như một giấc mơ, mà đôi lúc mỗi khi nghĩ về mẹ còn nghĩ rằng dường như chỉ là một giấc mơ trong giấc ngủ dài của cuộc đời dài rộng.
Thanh xuân của mẹ có những người bạn đáng yêu, những mối quan hệ không rõ ràng, những đêm hòa mình vào đèn phố đô thị, những cung đường ngoằn ngoèo trên yên xe,...
Thanh xuân của mẹ dĩ nhiên là có cả ba của con nữa. À, nhưng mẹ không chắc con à, mẹ không chắc mối tình đầu của mẹ hiện giờ có phải sẽ trở thành Ba của con hay không, nhưng thật kỳ lạ, người con gái khi yêu luôn nghĩ rằng chàng trai mình đang dành hết cả con tim sẽ chỉ có một và duy nhất mà thôi, mẹ cũng vậy con ạ, ba con là mối tình đầu và cũng là người duy nhất cho đến lúc này mẹ muốn đươc gọi bằng Chồng. Con yêu, con hãy cứ cho phép mẹ xưng hô như thế nhé, là ba con ấy.  :)
....



BS,
13/8/2016

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

CHUYỆN YÊU 3

[TÔI 18] TỐT NGHIỆP

Letter to my big big love :)